21 thg 7, 2013

Ebook Cracking For Newbiez 2010 by CiN1 Team

Introduction

Khi bạn đọc được những dòng này thì bạn đã có trong tay cuốn ebook Cracking For Newbie 2010. Đây là cuốn ebook đầu tiên do tập thể BQT CiN1TeAm cùng tất cả thành viên trong diễn đàn đã góp nhặt bài viết từ thời sơ khai của CiN1 đến nay, là đúc kết những hiểu biết, kinh nghiệm, sự tìm tòi học hỏi không ngừng của team để đóng gói thành cuốn ebook này với mong muốn đem đến những hiểu biết cơ bản trong lĩnh vực Reverse Engineering (RE) cho tất cả những ai thích thú, đam mê lĩnh vực này.

Ebook Cracking For Newbie 2010 tập hợp những bài hướng dẫn (tutorial) từ giới thiệu những công cụ để RE, cách tạo patcher từ các công cụ như dUP, uPPP… cho đến những bài hướng dẫn patch, fishing, keygen… ngắn gọn, súc tích, trình bày đơn giản, dể hiểu, nội dung phù hợp với người mới bước chân vào lĩnh vực này. Và đó cũng chính là mục tiêu và mong muốn của BQT khi thực hiện ebook Cracking For Newbie 2010.

Với những khó khăn về thời gian, nhân lực… tuy là hơi trễ hơn dự kiến, nhưng cuối cùng chúng tôi cũng đã hoàn thành ebook Cracking For Newbie 2010. Đó là nhờ sự làm việc không ngừng nghỉ, tận tình, say mê của tất cả những thành viên trong diễn đàn, đặc biệt là anh em trong BQT. Thay mặt BQT xin gởi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể các thành viên đã tích cực tham gia, đóng góp bài viết giúp cho diễn đàn ngày càng phát triển cũng như cho cuốn ebook này được thành công tốt đẹp!


Sự Hình Thành Và Phát Triển Của CiN1 teAm


Một lần nọ khi tìm crack cho softwares Total video converter, tôi tình cờ download được cuốn ebook Sổ tay cracker 1.0 vào năm 2007. Kể từ lúc đó tôi cảm thấy rất thích lĩnh vực Reverse Engineering (RE) và bắt tay vào học hỏi từ những đàn anh đi trước. Tình cờ dạo chơi trên mạng mà tôi và một người bạn (khi đó đang học lớp 11) đã quen nhau vì cùng một sở thích, đó là RE. Sau một thời gian trao đổi và học hỏi lẫn nhau chúng tôi đã có một ý tưởng là phải có một sân chơi riêng cho mọi người cùng trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc học RE và chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều đến việc thành lập một team riêng cho mình. Khó khăn ban đầu chúng tôi vấp phải là đặt tên cho team, có rất nhiều tên đi qua đầu chúng tôi và cuối cùng chúng tôi quyết định lấy tên là Cin1 (Cracking is number 1). Tên này có vài người trong forum nói “chuối” quá ^_^!

Có tên team rồi chúng tôi lại không biết làm sao cho mọi người biết đến và cùng vào tham gia để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Sau nhiều ngày chúng tôi thảo luận và đi đến quyết định là sống ẩn dật tại một box nhỏ trong một diễn đàn khá nổi tiếng: http://www.megasharesvn.com. Hoạt động một thời gian, do team của chúng tôi chủ yếu là release crack nên sẽ ảnh hưởng đến diễn đàn vì vấn đề bản quyền, nên chúng tôi quyết định lập một forum cho riêng mình. Mà muốn có forum thì cần phải có tiền trong khi chúng tôi chỉ có hai người, một đang còn đi học và một đã có gia đình thì làm gì có tiền để thuê host và đăng kí domain? Chúng tôi đã nghĩ đến việc crack softwares để bán kiếm tiền (thật điên rồ phải không các bạn?) ý tưởng này đã đi qua nhanh chóng khi chúng tôi xác định việc RE là để học hỏi và chia sẻ chứ không phải để buôn bán kiếm tiền. Vậy chúng tôi đã làm gì để có tiền đăng kí tên miền và thuê host?

Chúng tôi đã nghĩ đến việc “góp gạo thổi cơm chung” nhưng không thành vì lúc đó 500 nghìn (reg domain + host) là một con số không phải nhỏ đối với chúng tôi. Vì ước mơ có một forum riêng cho mình quá lớn, nên chúng tôi quyết định đăng kí một tên miền free http://www.cin1-team.890m.com. Có tên miền rồi chúng tôi lại phải tạo một forum trong khi chúng tôi không rành về vBulletin. Bao công việc mới mẻ để tạo được một forum đang chờ chúng tôi phía trước như hack mod, sửa skin… đều gom về em học sinh lớp 11 (Thật đáng khâm phục em). Thế rồi forum cin1team cũng ra đời tuy hơi chậm. Chúng tôi tìm vào những trang RE đàn anh như: Tuts4you, Reaonline.net, hvaonline… để học hỏi thêm.

Cho đến một ngày chúng tôi mất liên lạc với nhau (chúng tôi chỉ trao đổi qua Y!M) rồi đến việc trang http://www.cin1-team.890m.com cũng bị kẻ khác hack mất mà tôi lại không có quyền Admin root để kiểm tra và hầu như đã bị mất quyền kiểm soát. Không thể liên lạc với em học sinh, không có quyền truy cập vào site của mình, tôi như con thuyền lạc hướng giữa đại dương. Đã có lúc tôi có ý định từ bỏ tất cả, nhưng niềm đam mê và nhớ lại những khó khăn ban đầu tôi không đành lùi bước. Tôi quyết trí học hỏi bạn bè bên megasharesvn, softvnn để làm forum khác, cố giữ lấy cin1team sống. Khi chúng tôi liên lạc được với nhau thì em cho biết gia đình đang thắt chặt việc học của em để chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp nên em không thể tiếp tục lo cho forum được nữa. Nếu ai đã từng quản lý forum thì sẽ biết khó khăn như thế nào cho kẻ mới tập tành như tôi. Tôi lại lao vào vòng lặp của công việc: tìm domain free, host free rồi post bài….

Tôi tập tành và lập thành forum tạm http://www.cin1team.co.cc. Được một thời gian khoảng 6 tháng thì tôi đăng kí được domain http:www.cin1team.com bằng “tiền tươi”. Nhưng khó khăn sao cứ đeo bám tôi thế này! Cài đặt vBulletin xong thì bị lỗi, báo cho tụi support thì chúng sửa không được rồi không liên lạc được nữa do tôi ở tỉnh lẻ. Tiếp tục cuộc hành trình, tôi gặp thằng bạn đã giới thiệu và biết chủ host có site http://www.dreamhostvn.com. Tôi nhanh chóng liên lạc và hỏi về việc tên miền cin1team.com bị lỗi không cài đặt được và tôi vẫn muốn giữ lấy domain này. Hắn kiểm tra và trả lời do domain chưa active thôi không có vấn đề gì, để hắn reg lại cho, tôi đồng ý với ý kiến này.

Sau khi chuyển khoản cho chủ tài khoản mà tôi nhớ không lầm là Nguyễn Tấn Tài chủ host của trang: http://www.dreamhostvn.com 170 nghìn đồng, tôi được báo chờ khoảng 48h để domain active. Hai này sau tôi bắt đầu cài đặt forum thì hỡi ơi tên miền vẫn chưa active. Tôi liên lạc với tụi support thì bọn này nhấc máy mà không trả lời (nhiều lần như thế). Vào site: http://www.dreamhostvn.com thì báo đang xây dựng. Đau không chịu được, cũng muốn lên Sì-phố quậy một lần cho hả dạ nhưng thấy số tiền cũng không lớn nên thôi.

Chán nản lang thang trên net thì thấy có dịch vụ register domain và host free, nhưng phải post 50 bài cho forum đó để có được, Tôi reg ngay domain http://www.cin1team.net mà trước đây đã chạy được khoảng 3 tháng. Về sau vì không thường xuyên post bài và vì là host free reg bằng acc. chùa nên điều gì đến đã đến: Chủ host delete host và forum không còn chạy được. Cin1team.com, cin1team.net đã ra đi, lần này thì tôi reg tiếp domain cin1team.biz và được tài trợ host bởi một người bạn bên Megasharesvn. Rồi tiếp theo, tôi đã “lôi kéo” được Namcr vào cuộc với ý định có người chơi với tôi cho vui. Và đúng ngày 28/02/2009 forum http://www.cin1team.biz chính thức ra mắt với 2 thành viên! Đến nay forum đã có thêm nhiều người bạn cùng sở thích, cùng đam mê như KhongBiet, NamPhong, SeTNe, Kingdai, NhatPhuongLe, Rizero, GI4C4T, majesty, Mr.Teo, pnta, Yeuonline1506, phongvucba, vic4key... cũng như nhờ sự tham gia nhiệt tình của tất cả thành viên mà forum đã phát triển tính ra cũng được hơn một năm.

Đúng là cin1team đã trãi qua bao nhiêu thăng trầm cho đến ngày hôm nay, tôi muốn cho mọi người biết đến những thông tin này để thông cảm và chia sẻ nhiều hơn nữa vì một cin1team, vì một sân chơi chung. Nơi không có kẻ thắng người thua, không pro cũng như newbie, mà chỉ có những người bạn cùng sở thích, những người thích chia sẻ kinh nghiệm trong lãnh vực RE. Các bạn hãy cùng tôi chia ngọt sẻ bùi cùng cay đắng và đồng hành trên con đường đầy trong gai này.

Cuối cùng người em trai học lớp 11 thuở nào, nay không biết có còn tham gia cùng tôi hay không? Em hiện đang làm gì tôi cũng không rõ dù gần đây em có vào thăm forum vài lần. Em là ai chắc các bạn đang tự hỏi? Tôi xin bật mí với mọi người rằng em có nick trong forum là: mdk194.

@All: Các bạn đã biết đến sự hình thành và phát triển của Cin1team khó khăn gian khổ như thế nào rồi, mong rằng mọi người tiếp tục sinh hoạt và chia sẻ những hiểu biết của mình cho mọi người với tiêu chí Share all and Free all! Hãy vì một sân chơi của chúng ta hãy bắt tay tiếp tục xây dựng nào!!!

Thay mặt BQT CiN1
Admin - Searcher

Source: http://cin1team.biz

Download:

VI version here
Unrar: 00 00 00 00 00 78 00 00 00 00 00 00 00 54 70 01

BR,
quygia128

4 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay và bổ ích, mình rất thích blog này :)

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh03:43 11/8/19

      Hiện tại Link vẫn hoạt động tốt nhé!

      Xóa
  3. Anh ơi em nhập password "00 00 00 00 00 78 00 00 00 00 00 00 00 54 70 01" nhưng bị báo sai pass ạ

    Trả lờiXóa